5 thói quen dẫn đến chết người khi sử dụng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh hiện nay là vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm của mỗi gia đình. Một số người thường coi nhẹ việc đọc hướng dẫn trước khi sử dụng dẫn đến có những hiểu biết sai lầm với thói quen rất nguy hiểm mà không hề hay biết.Là thợ nhiều năm chuyên sửa bình nước nóng lạnh tại Đà Nẵng, tôi đã nhiều lần bị điện giật do điện rò rỉ ra bên ngoài bình nước nóng lạnh.  Với kinh nghiệm từng trải và sự hiểu biết của bản thân hôm nay chúng tôi xin chia sẻ bài viết “5 thói quen dẫn đến chết người khi sử dụng bình nóng lạnh”

1. Bật bình nước nóng lạnh 24/24
Nhiều người cho rằng bình nóng lạnh không dùng sẽ tự ngắt điện và để tránh việc bật lên bật xuống nhiều lần làm tốn điện nên thường có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24.
Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, việc bật bình liên tục trong ngày sẽ làm bào mòn lớp cách điện, làm tăng khả năng rò điện ra bên ngoài.
5 thói quen chết người khi sử dụng bình nóng lạnh mà ai cũng mắc phải - Ảnh 2.
Để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như duy trì độ bền lâu của bình, nên bật bình trước khi sử dụng khoảng 30-45 phút. Khi tắm thì ngắt điện để tránh các sự cố rò rỉ điện gây giật.
2. Không vệ sinh, bảo dưỡng bình định kỳ
Đây là một thói quen của hầu hết các gia đình. Như bạn cũng biết sau thời gian sử dụng thì chất cặn bã sẻ lắng đọng dưới đáy bình dẫn đến hiện tượng ăn mòn thành bình gây ra sự cố rò rỉ và đặc biệt nếu cũng không bảo dưỡng các thiết bị như dây điện lắp chung với ống nước, nếu sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị giòn, gãy hay vỏ bình có thể bị nứt, bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài.
Hình ảnh có liên quan
Hình ảnh thanh magie bị ăn mòn
Bất cứ đồ điện gia dụng nào sau một thời gian dài sử dụng đều có những dấu hiệu hư hại, hỏng hóc mà nếu không kịp thời phát hiện và sửa chữa rất có thể sẽ gây ra những sự cố đáng tiếc.
Tốt nhất bạn nên liên hệ trung tâm bảo dưỡng bình nước nóng tại Đà Nẵng để được hổ trợ
3. Mở điện bình nóng lạnh khi tắm

Nhiều người vì vội hoặc sợ hết nước bất chợt, hay cứ nghĩ bình nóng lạnh được thiết kế hệ thống chống ngắt điện tự động khi nước đã đủ nhiệt nên vẫn thản nhiên đi tắm mà không ngắt điện.

Đây là thói quen vô cùng nguy hiểm vì bình nóng lạnh không ngăn được việc điện rò vào nước. Chưa kể bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng, các bộ phận, chi tiết bên trong đã cũ và không thể hoạt động hiệu quả như lúc mới. Hệ quả là điện có thể rò vào nước bất cứ lúc nào mà bạn không thể biết trước.

Nếu khi tắm mà bạn vẫn để điện thì có thể bị điện giật, điện rò vào nước. Lúc này nguy cơ tử vong là rất cao. Do vậy, khi đi tắm bạn nên ngắt hẳn điện rồi mới tắm cho an toàn.

5 thói quen chết người khi sử dụng bình nóng lạnh mà ai cũng mắc phải - Ảnh 1.
Hơn nữa, sau một thời gian dài sử dụng, các thiết bị trong bình có thể bị hỏng hóc dẫn đến việc điện bị rò rỉ. Nếu không ngắt điện, rất có thể sẽ dẫn đến giật điện, gây nguy hiểm chết người.
4. Không quan tâm tới nguồn nước
Bạn có biết rằng nguồn nước cũng ảnh hưởng lớn đến
Hầu hết các gia đình Việt đều chỉ quan tâm tới việc lắp đặt bình nước nóng đã an toàn hay chưa mà lại không hề để ý tới nguồn nước sử dụng.
Nhưng bạn có biết rằng nguồn nước là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của bình nó quyết định độ bền của thanh Magie giúp chống axit ăn mòn thành bình. Nếu gia đình sử dụng nước giếng khoan thì sau khoảng 2 năm, nước bắt đầu bị cặn bẩn và sắt dễ làm mòn thanh Magie, giảm độ an toàn của bình.
5 thói quen chết người khi sử dụng bình nóng lạnh mà ai cũng mắc phải - Ảnh 4.
Ngoài ra nếu dùng phải nguồn nước bẩn, nhiễm phèn cao khả năng rò điện sẽ cao hơn, làm tăng nguy cơ bị điện giật.
 5. Không dùng dây nối tiếp đất cho bình
Khi lắp đặt bình nước nóng lạnh, rất ít gia đình chú ý tới dây nối tiếp đất trong khi đây là một bộ phận quan trọng giúp tránh rò rỉ điện từ bình và giảm nguy cơ giật điện.
Vì vậy để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, bạn cần phải chú ý lắp đặt cả dây nối tiếp đất để tránh gây ra những nguy hại khó ngờ.
5 thói quen chết người khi sử dụng bình nóng lạnh mà ai cũng mắc phải - Ảnh 3.
Trên là 5 thói quen bạn nên từ bỏ nhằm tránh trường hợp xảy ra ngoài ý mún
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng bình nước nóng lạnh tại nhà tốt nhất bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng định kì thời gian tốt nhất là 3 tháng 1 lần ngoài ra giúp cho bình tăng độ bền, tăng tuổi thọ sử dụng lâu dài
Vì vậy, các gia đình nên kiểm tra và bảo dưỡng bình 3 tháng một lần để có thể tăng độ bền và giúp bảo vệ an toàn cho mọi người
Với bài viết trên hi vọng là tin tức bổ ích cho mọi người, hãy tham khảo ngay hôm nay để phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra

Leave a comment